ดาราและนักร้องหญิงที่มีฝีมือและชื่อเสียงของไทยมากที่สุด

อาชีพดารานักร้องถือว่าเป็นอาชีพที่ต้องใช้หน้าตาและฝีมือในการทำมาหากินเป็นหลัก อย่างไรก็ตามนอกจากหน้าตาหรือฝีมือคุณภาพแล้ว เรื่องของนิสัยใจคอก็เป็นอีกส่วนที่ทำให้ดารานักร้องหลายคนยังคงยืนหยัดอยู่ในวงการได้อย่างสบายๆ สำหรับดารานักร้องหญิงเองก็มีอยู่ด้วยกันหลายที่ต้องเรียกว่าเธอคือซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทยของจริง ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปสักเท่าไหร่เมื่อเอ่ยชื่อพวกเธอเหล่านี้ขึ้นมาคนไทยทุกคนจะต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน

ดารานักร้องหญิงชื่อดังของไทยและผลงานที่โดดเด่น

  1. อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ – หากจะบอกว่าให้นึกถึงดารานักร้องหญิงเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย ชื่อของเธอคนนี้จะต้องอยู่ในหัวของใครหลายคนอย่างแน่นอน ด้วยฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยม หน้าตาที่สะสวย บวกกับนิสัยที่ดีงามทำให้เธอขึ้นแท่นเป็นซุปเปอร์สตาร์มาอย่างยาวนาน ผลงานที่พอจะคุ้นตาก็จะเป็นละครเสียส่วนใหญ่ อาทิ เรื่องแจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา นอกจากนี้ก็ยังมีงานภาพยนตร์, พรีเซนเตอร์โฆษณา ที่เราจะได้เห็นหน้าอยู่บ่อยๆ ด้วย
  2. แอน ทองประสม – สุดยอดนักแสดงหญิงที่ทุกคนต่างยกให้เธอเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง เพราะนอกจากหน้าตาที่สุดสวยแล้ว เธอยังจัดว่าเป็นนักแสดงที่มีนิสัยดีเป็นเลิศสุดๆ ไม่เคยลืมพื้นหลังของตัวเองว่ามาจากไหน ผลงานละครคือสิ่งที่ทำให้เธอโดดเด่นมาจนทุกวันนี้ เช่นเรื่อง สวรรค์เบี่ยง นอกจากนี้ก็ยังมีพรีเซนเตอร์โฆษณา รวมถึงปัจจุบันก็เริ่มมาเป็นผู้จัดละครที่อยู่เบื้องหลังบ้างแล้ว
  3. บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี – จุดเริ่มต้นมาจาการเป็นนางสาวไทยก่อนก้าวเข้ามาเป็นนางเอกละครหลายๆ เรื่อง หลังจากนั้นก็มีบทบาทมากมายที่เธอคนนี้รับแสดง รวมไปถึงการเป็นพิธีกรรายการต่างๆ การเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา จนงานล่าสุดของเธอที่มักชอบช่วยเหลือสังคมโดยเฉพาะผู้หญิงและเด็กทำให้เธอถูกยกให้เป็นแม่พระประจำวงการก็ว่าได้
  4. มาช่า วัฒนพานิช – ถือว่าเป็นผู้หญิงคนหนึ่งในวงการบันเทิงที่มีประสบการณ์ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง นางแบบ พรีเซนเตอร์โฆษณา เรียกไดว่าทุกงานในวงการบันเทิง ม่าช่า วัฒนพานิช ทำมาแทบจะหมดแล้ว แถมยังทำได้ดีกับทุกบทบาทที่ได้รับอีกกด้วย
  5. จินตหรา พูนลาภ – กระโดดข้ามายังนักร้องหมอลำอีสานที่เรียกว่าแค่เอ่ยชื่อทุกคนก็ต้องนึกถึงทรงผมสั้นเสมอติ่งหูตลอดกาล แถมหลายๆ เพลงของเธอยังเป็นอมตะนิรันดรกาลมาจนถึงปัจจุบันด้วยซ้ำ นับว่าเป็นนักร้องหญิงสายลูกทุ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเลยทีเดียวสำหรับเธอคนนี้